Site icon Pinata Farm

Baby three là gì mà khiến giới trẻ điên đảo săn tìm từ 2024

baby three

baby three

Giữa lúc trào lưu sưu tầm búp bê Labubu hay “xé túi mù” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, một món đồ chơi mới mang tên Baby Three nhanh chóng trở thành chủ đề được nhiều bạn trẻ, người nổi tiếng nhắc đến và săn đón.

Trên mạng xã hội TikTok, từ khóa “đập hộp Baby Three” tạo nên cơn sốt, thu hút hàng triệu lượt xem nhờ sự độc đáo và bất ngờ. Khác với mẫu búp bê Labubu phải xếp hàng hay đặt trước, Baby Three sở hữu mức giá hợp lý, dễ tiếp cận hơn và được bày bán rộng rãi tại nhiều tuyến phố lớn ở Hà Nội và TPHCM. Hãy cùng Pinata Farm tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé:

Baby Three là gì? 

Baby Three, hay còn được gọi với biệt danh “bé ba”, “tiểu tam”, là dòng hộp mù nổi tiếng với đồ chơi plush mặt vinyl dễ thương xuất xứ từ Trung Quốc, được ra mắt vào tháng 5 năm 2024.

Mỗi hộp chứa một nhân vật ngẫu nhiên và có nhiều mẫu khác nhau với các chủ đề đa dạng như Animal Party, Romantic Ocean, 12 Chinese Zodiac,…

Baby Three là xu hướng blind box mới gây bão trong thời gian gần đây và như những trào lưu xé hộp mù truyền thống, người mua không biết trước nhân vật nào sẽ nhận được khi mở hộp.

baby three
Baby three đa dạng mẫu mã

Vì sao Baby Three lại hot đến như vậy?

Dòng Baby Three trở nên “hot” nhờ sự kết hợp độc đáo giữa yếu tố tâm lý, chiến lược tiếp thị và xu hướng văn hóa hiện đại.

Khác biệt với búp bê Labubu vốn chỉ có một hình dáng cố định, mỗi mẫu đồ chơi Baby Three lại được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ chính các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo…

Không chỉ gây chú ý với kiểu dáng đa dạng, búp bê Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước.

Đặc biệt, mỗi bé búp bê khi mở hộp đều tỏa ra hương thơm riêng, khiến sản phẩm trở nên thú vị và khác biệt so với các dòng đồ chơi thú nhồi bông thông thường.

Yếu tố khiến Baby Three có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là khả năng đánh trúng tâm lý thích “đập hộp” của giới trẻ. Thay vì chi hàng chục triệu đồng cho một chiếc túi xách hàng hiệu hay thiết bị công nghệ, người tiêu dùng có thể tận hưởng cảm giác phấn khích khi “bóc tem” món đồ chơi này với mức giá vô cùng hợp lý.

Tính đến nay, Baby Three ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau gồm: Mèo thần tài, Migo Animal Party, 12 con giáp, hải sản, thỏ macaron, bé đầu to, baby 400%, 12 cung hoàng đạo, baby 400% giáng sinh, 1000% big baby…

Trong đó, nổi bật nhất là bộ sưu tập “12 con giáp”. Đây chính là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích và săn đón nhất, tạo nên cơn sốt trong giới sưu tập đồ chơi.

Giá thành baby three đắt ngang búp bê Labubu

Tận dụng sức hút từ trào lưu “blind box” (hộp mù), Baby Three xuất hiện trên thị trường Việt Nam đầu năm nay dưới dạng đồ chơi được đóng gói trong các túi nhỏ riêng biệt, mang lại cảm giác tò mò và hứng thú cho người sở hữu. Để sở hữu một vật phẩm phiên bản giới hạn với thiết kế đẹp mắt, khách hàng phải mua nhiều lần và chấp nhận yếu tố may rủi đi kèm.

Ngoài ra, việc sở hữu Baby Three cũng “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều khi không phải dậy sớm xếp hàng hay canh bấm số và chờ đợi may mắn như mua búp bê Labubu. Món đồ chơi này hiện được bày bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng, trang web trực tuyến…

Thậm chí, ở vỉa hè của một số tuyến phố lớn tại Hà Nội và TPHCM, nhiều người còn tranh thủ cơn sốt Baby Three, mở các điểm bán blind box lưu động, thu hút sự chú ý của các khách hàng, chủ yếu là Gen Z (những người sinh năm 1997-2012).

Theo khảo sát, “hộp mù” Baby Three hiện được rao bán trên các trang web, hội nhóm uy tín với giá dao động 250.000-730.000 đồng mỗi hộp nhỏ.

baby three
Giá thành baby three cao ngang ngửa labubu

Ở phiên bản búp bê phân khúc đặc biệt Baby 1000% có kích thước 60cm, giá bán cho một kiện nguyên tem rơi vào khoảng 14 triệu đồng cho 4 hộp. Tuy nhiên, những món đồ này nhanh chóng hết hàng và khiến giá bán lại tăng cao hơn gấp 2-3 lần.

Một số mẫu nổi tiếng thuộc phiên bản đặc biệt như mắt ướt, mắt dora nước, dòng 12 con giáp, thỏ thị trấn… được không ít bạn trẻ “săn đón”, sẵn sàng chi tiền triệu để thử vận may.

Cộng đồng và ảnh hưởng trên mạng xã hội

Sự lan tỏa trên mạng xã hội: Baby Three đã tận dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Instagram và Facebook để quảng bá sản phẩm. Những video và hình ảnh unboxing Baby Three nhanh chóng thu hút sự chú ý từ đông đảo người dùng, đặc biệt là giới trẻ Gen Z.

Tác động của KOLs và Influencers: Sự xuất hiện của các KOLs và influencers trong việc quảng bá Baby Three đã giúp sản phẩm này tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Khi những người có sức ảnh hưởng chia sẻ trải nghiệm với Baby Three, họ không chỉ tạo ra sự tin tưởng mà còn kích thích nhu cầu mua sắm trong cộng đồng người theo dõi, đặc biệt là người hâm mộ của họ.

Xây dựng cộng đồng có cùng sở thích: Baby Three đã xây dựng một cộng đồng sưu tầm đông đảo, nơi người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, kinh nghiệm săn Baby Three và trao đổi mua bán các mẫu sản phẩm. Tạo không gian kết nối cho những người yêu thích sản phẩm, làm tăng thêm giá trị cảm xúc và kích thích người dùng sở hữu nhiều mẫu hơn nữa. 

baby three
Nhiều người nổi tiếng Việt Nam cũng bắt kịp xu hướng “đập hộp mù” Baby Three và sử dụng như kiểu túi thời trang (Ảnh: FBNV).

Mua baby three ở đâu

Baby Three không chỉ có mặt trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop mà còn xuất hiện tại nhiều cửa hàng bán lẻ và chợ đêm, khiến việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Theo thống kê, chỉ trong một tháng, dòng sản phẩm này đã thu về gần 9 tỷ đồng doanh thu từ việc bán hơn 38.000 sản phẩm. Sự hiện diện rộng rãi này giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và sở hữu Baby Three, đồng thời tăng cường độ phổ biến của sản phẩm.

Kết luận

Xu hướng sưu tầm blind box, đặc biệt là Baby Three, phản ánh sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng của giới trẻ, khi họ tìm kiếm những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa, kích thích cảm xúc, và kết nối cộng đồng. Đây được dự đoán không chỉ là xu hướng nhất thời mà còn có tiềm năng phát triển dài hạn, nhờ vào sự sáng tạo không ngừng và khả năng tạo giá trị vượt xa một món đồ chơi thông thường.

Exit mobile version